RISEN CHRIST LENT/HOLY WEEK PLAYLIST

Tuesday, March 8, 2011

Ang Mabuting Balita Ayon Kay San Mateo 7:21-27. Marso 6, 2011

-Noong panahong iyon, sinabi ni Hesus sa kanyang mga alagad: "Hindi lahat ng tumatawag sa akin, 'Panginoon, Panginoon,' ay papasok sa kaharian ng langit, kundi yaon lamang sumusunod sa kalooban ng aking Amang nasa Langit. Pagdating ng huling Araw, marami ang magsasabi sa akin, "Panginoon, nangaral po kami at nagpalayas ng mga dimonyo, at gumawa ng kababalaghan sa iyong pangalan". At sasabihin ko sa kanila: "Kailanman'y hindi ko kayo nakikilala. Lumayo kayo sa akin, mga mapaggawa ng masama!".

-"Kaya't ang bawat nakikinig at nagsasagawa ng mga salita kong ito ay matutulad sa isang taong matalino na nagtayo ng kanyang bahay sa ibabaw ng bato. Umulan ng malakas, bumaha, at binayo ng malakas na hangin ang bahay na iyon, ngunit hindi nagiba sapagkat nakatayo sa ibabaw ng bato.

Ang bawat nakikinig sa aking mga salita at hindi nagsasagawa nito ay matutulad sa isang taong hangal na nagtayo ng kanyang bahay sa buhanginan. Umulan ng malakas, bumaha, at binayo ng malakas na hangin ang bahay. Bumagsak ang bahay na iyon at lubusang nawasak."


-Ang Mabuting Balita ng Panginoon.

-Pinupuri ka namin , Panginoong Hesukristo.

No comments:

Post a Comment